There were 465 press releases posted in the last 24 hours and 400,086 in the last 365 days.

Cầu nối bộ gen và tài năng giữa Tập đoàn BGI và Đại học Chulalongkorn: Hành trình của sinh viên Kanyanee Promsawan

Kanyanee Promsawan, hiện đang theo đuổi chương trình Tiến Sĩ Tin Sinh Học và Sinh Học Tính Toán tại Đại học Chulalongkorn.

SHENZHEN, CHINA, June 11, 2024 /EINPresswire.com/ -- Bồi dưỡng tài năng cho tương lai ngành khoa học đời sống chính là trọng trách đầy nhân văn của Tập đoàn BGI. Mối liên kết mật thiết giữa BGI và Đại học Chulalongkorn - cái nôi đại học lâu đời nhất ở Thái Lan kể từ 1917, đã tạo nên một cột mốc đáng ngưỡng mộ khẳng định quyết tâm cống hiến của BGI không chỉ dừng lại trong phạm vi đất nước Thái Lan mà còn dành cho toàn bộ lĩnh vực khoa học sự sống trên toàn cầu. Đại Học Chulalongkorn và Tập Đoàn BGI đã chung tay xây dựng 'Chương Trình Đào Tạo Nhân Tài BGI x Chula' với mục đích cùng nhau ươm mầm những nhà nghiên cứu khoa học tương lai và thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa công cuộc nghiên cứu khoa học và sáng tạo công nghệ đột phá.

Kanyanee Promsawan là một tài năng trẻ hiện đang theo đuổi chương trình Tiến Sĩ Tin Sinh Học và Sinh Học Tính Toán tại Đại học Chulalongkorn, và đã tham gia vào chương trình hợp tác giữa Đại Học Chulalongkorn và Tập Đoàn BGI. Nghiên cứu của cô hướng đến việc giải mã những bí ẩn của các bệnh di truyền thông qua phân tích chuyên sâu dữ liệu giải trình tự gen, và Kanyanee rất hào hứng chia sẻ những trải nghiệm cá nhân cũng như những hiểu biết mà cô đã đúc rút được từ kinh nghiệm làm việc với BGI.

"Hệ gen học, với sức mạnh từ những công cụ giải trình tự gen hiện đại, đóng một vai trò không thể thiếu trong việc thấu hiểu khoa học sự sống," Kanyanee chia sẻ. Cô ví hệ gen học như một chìa khóa vạn năng; chìa khóa này mở ra những bí mật phức tạp trong cấu trúc di truyền của chúng ta, hé lộ cấu trúc, chức năng và cơ chế điều hòa của các gen. " Khi kết hợp tất cả những mảnh ghép này với nhau," cô nhấn mạnh, "chúng ta có thể phân tích dữ liệu hệ gen trên quy mô lớn, dẫn đến những bước tiến mới trong chẩn đoán, điều trị bệnh và y học cá thể hóa."

Cuộc gặp gỡ đầu tiên với BGI đã khắc sâu vào tâm trí Kanyanee những dấu ấn không thể xoá nhoà. Nhờ có chương trình hợp tác giữa trường đại học nơi cô theo học và BGI, Kanyanee đã có cơ hội tham gia vào một hội thảo học thuật của BGI, một trải nghiệm mà cô gọi là " tuyệt vời đến không ngờ ". Chính hoài bão của BGI trong việc ứng dụng công nghệ omics vì lợi ích của nhân loại, được thể hiện qua sáng kiến "Omics cho mọi người", đã tạo được sự đồng cảm sâu sắc nơi cô khi nó nêu bật sự tận tâm của BGI trong việc làm cho hệ gen học trở nên dễ tiếp cận và có ích đối với tất cả mọi người.

Khi đi sâu hơn vào hành trình của mình, Kanyanee tiết lộ cách thức mà sự chú trọng của BGI vào hệ gen học đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến nghiên cứu của cô về các bệnh di truyền. "Với việc sử dụng nền tảng giải trình tự của BGI, chúng tôi có được dữ liệu Giải Trình Tự Hệ Gen Toàn Phần chất lượng cao với chi phí hợp lý và từ đó phân tích kỹ lưỡng hơn về các biến thể di truyền," cô lý giải. "Nghiên cứu của tôi về các bệnh di truyền trên nhiều đối tượng bệnh nhân ở Thái Lan, đã được hưởng lợi từ những tiến bộ của BGI trong công nghệ giải trình tự hệ gen. Điều này cũng giúp tôi có thêm hiểu biết chuyên sâu về các công nghệ khoa học sự sống."

Kanyanee đã tìm thấy nguồn cảm hứng khi được chứng kiến sự tương đồng giữa phương pháp luận và những khám phá của BGI trong phát hiện bệnh, chẩn đoán phân tử và điều trị phù hợp với những sở thích nghiên cứu hiện tại của bản thân. Đặc biệt, công trình của BGI trong công nghệ đa omics đã đem lại cho cô những góc nhìn quý giá, thắp lên ngọn lửa tò mò học thuật và định hình mục tiêu nghiên cứu của cô.

Bên cạnh đó, trải nghiệm đào tạo của cô càng thêm phần sinh động và đa sắc màu với sự tham gia của các học viên đến từ khắp nơi trên thế giới, cho cô những cái nhìn toàn diện hơn về các công nghệ khoa học sự sống cũng như những thông tin giá trị về bối cảnh tình hình nghiên cứu toàn cầu.

Với tầm nhìn hướng tới tương lai, Kanyanee hào hứng mong muốn được hợp tác với BGI, đặc biệt trong các nghiên cứu về di truyền học và biểu sinh học, tập trung vào chẩn đoán bệnh và y học dự phòng cá nhân hóa. "Tôi tin rằng với những công nghệ tiên tiến và kho tàng kiến thức nghiên cứu của BGI, tôi sẽ có thể đạt được những mục tiêu nghiên cứu quan trọng trong tương lai," cô tự tin kết luận với niềm lạc quan và thái độ quyết tâm.

Chặng đường này không chỉ khiến cho công tác nghiên cứu của Kanyanee thêm phần phong phú mà còn trui rèn ý chí cống hiến của cô cho lĩnh vực hệ gen học. Trên con đường tiếp tục khám phá tin sinh học và sinh học tính toán, Kanyanee đang rất háo hức muốn chinh phục và đóng góp cho sự tiến bộ của các lĩnh vực này.

Bấm vào để xem video: https://en.genomics.cn/en-video-6947.html

Richard Li
BGI Group
email us here
Visit us on social media:
Facebook
X
LinkedIn